BỐN BƯỚC CƠ BẢN LẤY LẠI VẺ ĐẸP SAU KHI SINH

Lượt xem : 228

Việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với nhiều bà mẹ, không ít trong số đó đã trở nên trầm cảm vì ngoại hình xấu xí không còn được như trước.

 

Vậy làm thế nào để lấy lại ngoại hình và vóc dáng như trước khi mang bầu? Bốn bước cơ bản sau đây sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp sau thời kỳ sinh nở.

 

1. Đối với da mặt

 

Các mẹ nên chú ý chăm sóc và bảo vệ da từ bên ngoài lẫn bên trong và không nên lạm dụng các loại mỹ phẩm đặc trị ngay sau khi sinh.

 

          

 

Lúc này, da mặt các mẹ thường rất mỏng và dễ bị tổn thương trước các tác động của thời tiết như nắng, gió, bụi…, vì thế việc đầu tiên các mẹ nên nhớ là phải bảo vệ làn da của mình thật kỹ mỗi lần đi ra ngoài trước khi nghĩ tới các phương pháp phục hồi và làm đẹp khác.

 

Các mẹ cũng không nên sử dụng ngay các sản phẩm đặc trị mụn, trị nám mà thay vào đó là các sản phẩm dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đồng thời nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin từ trái cây, rau củ để tăng sức đề kháng cho da nói riêng và cơ thể nói chung trước sự tấn công của vi khuẩn. Uống nhiều nước cũng là một điều không thể thiếu đối với nhu cầu làm đẹp sau sinh. 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da các mẹ căng mịn hơn.

 

2. Đối với vòng một

Sau khi sinh, các mẹ thường lo lắng về vòng 1 chảy xệ, biến dạng. Đừng lo lắng, hãy bình tĩnh thực hiện các bước sau để lấy lại vòng 1 như ban đầu.

           

Giảm cân để giảm lượng mỡ tích tụ ở vòng một, cho bé bú đúng cách và thường xuyên giữ vệ sinh bầu vú. Quan trọng nhất là tập các bài tập giúp vòng 1 săn chắc hơn như chống đẩy hay bơi trườn trên mặt đất. Các mẹ cũng không nên sử dụng áo ngực quá chật hoặc quá rộng, dẫn đến việc ngực bị chèn ép hoặc “thả rông” quá mức, gây khó khăn cho việc tìm lại vòng một như ý.

          

Khi tắm, các mẹ nên dùng vòi sen xịt mạnh vào vùng ngực kèm theo massage vòng 1 với các loại kem dưỡng da để kích thích máu lưu thông. Và hạn chế sử dụng các loại thuốc để tránh ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho bé.

 

3. Đối với vòng hai         

 

Sau sinh, vòng hai của bạn chắc chắn sẽ chảy xệ và nhão. Nhiều mẹ vì mặc cảm mà không dám ra đường hay chỉ dám mặc những bộ váy rộng thùng thình. Chỉ cần chú ý những điều sau đây, các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn:

 

Ăn uống đúng cách: Bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống điều độ để giảm béo. Tuy nhiên, nếu bạn còn trong thời gian cho con bú thì chỉ nên kiêng cữ vừa phải để duy trì chất tạo sữa nuôi con. Đừng khiến cho cơ thể thiếu chất, nó sẽ làm cho chất lượng sữa của bạn bị giảm sút đi.

 

       

  

Hãy tích cực thực hiện các bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể săn chắc hơn, đồng thời kết hợp với massage thường xuyên vùng bụng giúp máu lưu thông và giảm lượng mỡ tích tụ. Tập luyện các bài tập đi bộ nhanh khi cơ thể đang dần hồi phục. Mỗi ngày, bạn nên đi bộ khoảng 30 phút ở môi trường trong sạch và yên tĩnh để giúp cơ thể được hài hòa, săn chắc.

           

Việc lấy lại vòng hai như ý không hề đơn giản, các mẹ cần kiên trì trong thời gian dài, đừng học những diễn viên hay ca sỹ nổi tiếng vì họ có thừa điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình này. Các mẹ chăm chỉ luyện tập đều đặn trong vòng 5 đến 6 tháng thì cơ bụng sẽ săn chắc trở lại.

 

4. Đối với vòng ba

 

Sau khi sinh, vòng ba của bạn xấu đi do tăng cân và xương chậu có thể bị rộng ra. Bạn sẽ có một vòng ba săn chắc khi tìm được đúng phương pháp tập luyện. Tập thể dục ngay khi có thể để biến mỡ mông thành cơ bắp. Bạn nên thực hiện các bài tập tăng dần cường độ từ nhẹ nhàng đến nhanh mạnh.

 

Chế độ ăn uống: Phụ nữ có mông quá lớn nên thực hiện một chế độ ăn uống giảm calo để làm mông nhỏ lại. Đồng thời, bạn nên kết hợp với massage hằng ngày với các loại kem chuyên trị có nguồn gốc tự nhiên. Hãy chăm chỉ bôi kem lên mông và massage theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 phút mỗi ngày.

 

Chế độ ăn uống: Cần ưu tiên ăn các thức ăn nuôi dưỡng cơ bắp và giảm chất béo. Nhiều rau xanh và bổ sung nước cho cơ thể là thực đơn hợp lý nhất cho các mẹ vào thời điểm này.

 

Lời khuyên cho các mẹ là hãy bình tĩnh với việc làm đẹp và lấy lại vóc dáng sau khi sinh, đừng vội vã tìm các phương pháp giảm cân hay sử dụng hàng loạt mỹ phẩm. Hãy kết hợp ăn uống và tập luyện điều độ, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố có hại sẽ giúp các mẹ lấy lại dáng người và đặc biệt là an toàn cho sức khoẻ của cả mẹ và bé.

 

 

CÁC BỆNH DẠ DÀY
upload/files/an-26315-efb84.jpg

ĐAU DẠ DÀY VÌ ĂN UỐNG THIẾU KHOA HỌC.

Ngày đăng:07/04/2018 / 475 người xem

Ăn uống rất quan trọng cho sức khỏe con người, với những người bị bệnh đau dạ dày, vấn đề này còn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo thống kê, đa phầ
PHỤ NỮ SAU SINH VÀ LÀM ĐẸP
upload/files/4_loi_ich_cua_viec_lam_trang_da_mat.jpg

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT SAU KHI SINH SÁNG MỊN CHO PHÁI ĐẸP.

Ngày đăng:11/04/2018 / 820 người xem

Thực hiện các cách chăm sóc da mặt sau khi sinh  sẽ giúp chị em cải thiện làn da đen sạm, xỉn màu đồng thời tút tát lại nhan sắc hữu hiệu nhất cho mẹ

Gửi câu hỏi