CUỘC GIAO LƯU DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - TÂY BAN NHA.

Lượt xem : 185

Việt Nam và Tây Ban Nha thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/5/1977. Tây Ban Nha là một trong những nước đã tích cực ủng hộ Việt Nam bình thường hoá quan hệ với các tổ chức tài chính, tiền tệ quốc tế và thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

 

Việt Nam và Tây Ban Nha thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/5/1977. (Nguồn: ĐSQ Tây Ban Nha tại Việt Nam)

 

Cụ thể, về chính trị, việc mở Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội năm 1997 và Đại sứ quán Việt Nam tại Madrid năm 2002 là những dấu mốc quan trọng, đánh dấu quyết tâm chính trị phát triển toàn diện quan hệ giữa hai nước. Quyết tâm chính trị đó còn được thể hiện thông qua các chuyến thăm cấp cao, đặc biệt là của Nhà Vua và Hoàng hậu Tây Ban Nha tới Việt Nam năm 2006 và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Tây Ban Nha năm 2009.Mặc dù quan hệ ngoại giao giữa hai nước chính thức được thiết lập năm 1977, nhưng giữa hai dân tộc đã dành cho nhau những tình cảm hữu nghị từ rất sớm, nhất là trong cuộc đấu tranh chính nghĩa giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Di sản hữu nghị đó, cùng với quyết tâm phát triển đất nước, hội nhập quốc tế của cả hai dân tộc và sự chia sẻ những lợi ích chung, là những cơ sở vững chắc để quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

 

Việc hai nước ký khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược và Tây Ban Nha trở thành Đối tác chiến lược đầu tiên của Việt Nam tại châu Âu, mở ra một trang mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Đó là mối quan hệ toàn diện từ chính trị tới kinh tế, thương mại đầu tư, văn hóa, quốc phòng, an ninh, giáo dục-đào tạo và giao thông vận tải… Các hiệp định khung cơ bản đều đã được ký kết, tạo khuôn khổ pháp lý vững chắc đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu.

 

Về kinh tế, đà phát triển trao đổi thương mại song phương được duy trì vững chắc trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, tăng đều từ 15-20% hàng năm trong hơn 15 năm qua, từ 205 triệu USD năm 2001 lên 650 triệu USD năm 2009 và tăng hơn gấp đôi - từ 1,3 tỷ USD năm 2010 lên gần 2,8 tỷ năm 2016. Với kết quả trên, Tây Ban Nha đang là đối tác thương mại châu  Âu lớn thứ 6 của Việt Nam.

 

Về đầu tư, dù sự hiện diện của doanh nghiệp Tây Ban Nha còn khiêm tốn, với 35 dự án và 88 triệu USD vốn FDI đăng ký nhưng sự quan tâm của các doanh nghiệp Tây Ban Nha đang ngày càng tăng, trong đó có những tập đoàn lớn như Repsol - công ty dầu khí lớn nhất của Tây Ban Nha và Tập đoàn khách sạn đa quốc gia Melia đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

 

Về hợp tác phát triển, cam kết của Tây Ban Nha từ hơn 20 năm qua tại Việt Nam thông qua 4 chương trình hợp tác tài chính trị giá trên 600 triệu Euro để thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, bình đẳng giới, y tế, cung cấp nước sạch đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chương trình hợp tác tài chính thứ năm mà hai bên đang chuẩn bị sẽ được ký nhân chuyến thăm Tây Ban Nha sắp tới của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, là cơ sở để hai bên xây dựng và triển khai các dự án hợp tác quan trọng như hạ tầng giao thông đô thị, hỗ trợ doanh nghiệp...

 

Hợp tác văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng sôi động, thông qua các cuộc triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim… Đây chính là chất xúc tác để tăng cường hiểu biết, kết nối các mối quan hệ hợp tác. Hợp tác du lịch giữa hai nước cũng có những tiến triển đáng khích lệ. Năm 2016, Việt Nam trở thành điểm đến của hơn 50.000 khách du lịch Tây Ban Nha.

 

Để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đã và đang tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, du lịch sôi động tại các thành phố lớn của hai nước như Hà Nội, Madrid, Barcelona, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha đang được chuẩn bị tích cực với các sự kiện nghệ thuật, ẩm thực, kinh tế... Đây sẽ là một điểm nhấn và cơ hội để các tầng lớp nhân dân hai nước ngày càng gần gũi, hiểu biết lẫn nhau hơn.

 

CUỘC GIAO LƯU DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - TÂY BAN NHA

Được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha ( 1977 - 2017 ) và chào mừng thành công của Đại hội lần thứ 3 của Hội hữu nghị Việt Nam - Tây Ban Nha.

Với mong muốn kết nối hơn nữa tới đông đảo các cá nhân,doanh nghiệp và mong muốn mang thương hiệu Việt Nam mang ra thế giới. Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật hải đã mang sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC đến HỘI GIAO LƯU DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - TÂY BAN NHA.

THỜI GIAN : 9h00 - 12h00, Thứ Ba, ngày 05/12/2017

ĐỊA ĐIỂM : Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Tp Hà Nội.

Sau đây là một số hình ảnh sản phẩm  Liquid Nano Curcumin OIC tại sự kiện.

 

CÁC BỆNH DẠ DÀY
upload/files/an-26315-efb84.jpg

ĐAU DẠ DÀY VÌ ĂN UỐNG THIẾU KHOA HỌC.

Ngày đăng:07/04/2018 / 478 người xem

Ăn uống rất quan trọng cho sức khỏe con người, với những người bị bệnh đau dạ dày, vấn đề này còn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo thống kê, đa phầ
PHỤ NỮ SAU SINH VÀ LÀM ĐẸP
upload/files/4_loi_ich_cua_viec_lam_trang_da_mat.jpg

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT SAU KHI SINH SÁNG MỊN CHO PHÁI ĐẸP.

Ngày đăng:11/04/2018 / 824 người xem

Thực hiện các cách chăm sóc da mặt sau khi sinh  sẽ giúp chị em cải thiện làn da đen sạm, xỉn màu đồng thời tút tát lại nhan sắc hữu hiệu nhất cho mẹ

Gửi câu hỏi