Từng được xem là một kẻ ngoại đạo trong ngành y sinh, vậy mà hơn 11 năm nay Nhà sáng chế, Tiến sĩ Lưu Hải Minh đã bền bỉ viết nên câu chuyện về Nano đồ sộ với những công trình nghiên cứu không ngừng nghỉ của mình.
7 năm nghiên cứu và định nghĩa về sự thành – bại.
OIC NEW được thành lập từ năm 2009 nhưng đến 2016 mới cho ra thị trường sản phẩm đầu tiên là Liquid Nano Curcumin OIC. Quá trình 7 năm ròng rã ấy là sự đầu tư lớn về tài chính và vật lực, nỗ lực không ngừng nghỉ, có hàng nghìn thất bại. Không đi theo lối mòn, không làm theo phương pháp cũ, đặt yếu tố công nghệ và chất lượng lên hàng đầu, hành trình mà TS. Lưu Hải Minh chọn dường như là hành trình thành công đã được dự báo trước.
Nhà sáng chế Lưu Hải Minh từng chi sẻ: “Khi mình bỏ cuộc là THẤT BẠI và THÀNH CÔNG là khi mình làm ra sản phẩm được mọi người công nhận”.
Quá trình 7 năm đấy liên tục Lưu Hải Minh nhận về cho mình những lời ngăn cản từ gia đình và bạn bè và thỉnh thoảng anh còn được “khen” tặng cho hai từ “hoang tưởng”. Nhưng với lý tưởng của bản thân và lòng kiện định cứng như sắt đá anh Minh khẳng định chỉ khi không bỏ cuộc thì chẳng có gì là thất bại. Tự nhận là một người “hăng máu”, kiên định trong lý tưởng nhưng trong vòng 7 năm đối với một công ty nghiên cứu công nghệ nano hóa dược chưa đưa ra được sản phẩm không tránh khỏi sự đả kích của những người xung quanh cũng như chính bản thân anh cũng cảm thấy chán nản, thất vọng về bản thân và luôn có cảm giác bị “lừa” mặc dù “chả ai lừa mình cả” – anh Minh chia sẻ một cách hóm hỉnh.
Giải bài toán về việc cân bằng giữa Công nghệ và Thị trường
Sau khi cho ra mắt sản phẩm dung dịch Nano Curcumin, tiến sĩ Lưu Hải Minh tiếp tục gặp phải khó khăn khi tìm cách tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bản thân trước đó đã là một nhà kinh doanh thành công với các ngành nghề khác nhau như Công nghệ máy tính, phần mềm và cả lĩnh vực xuất nhập khẩu Thạch anh, nhưng đối với vị Tiến sĩ này, dược phẩm là lĩnh vực hoàn toàn khác. Dược phẩm phải lấy giá trị khách hàng làm trung tâm, sứ mệnh của doanh nghiệp là bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Công nghệ Nano của OIC NEW là công nghệ tiên tiến, công nghệ nền tảng cho công nghiệp 4.0 với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những sản phẩm dược phẩm thông thường. Vậy làm cách nào để khách hàng biết đến điều đó? Và người ta hiểu gì về Nano? Câu hỏi thường xuyên trong các buổi họp của đội ngũ OIC NEW.
Người ta nhắc đến anh Lưu Minh Hải nhiều hơn qua chương trình Shank Tank Việt Nam với tiêu đề “Cầm cố nhà để đổi lấy 5 tỷ đầu tư”. Đấy là một câu chuyện thú vị trong giai đoạn đưa sản phẩm tới người tiêu dùng. “Cầm cố nhà” – cho thấy sự quyết tâm của anh lớn đến mức khó có ai có thể sánh được. Anh từng chia sẻ, đối với quyết định đó, bản thân cũng cảm thấy liều lĩnh vì “cầm cố nhà” không chỉ ảnh hưởng mỗi anh mà còn cả vợ, con anh. Nhưng bản thân anh cảm thấy tự tin với công nghệ của mình, tự tin với giá trị mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Và không phụ lòng anh, không chỉ nhận được đầu tư mà anh còn được nhiều người biết đến hơn và đã rất nhiều người tìm hiểu về Nano, tìm hiểu sản phẩm của anh và liên hệ anh để được anh giúp đỡ.
“Tôi mong muốn giúp cho những ai muốn nghiên cứu khoa học và công nghệ Nano của tôi trong tương lai có thể biến những cây cỏ, dược liệu Việt Nam điều trị một loạt các bệnh mãn tính và ác tính.”
Sau khi đã làm chủ được công nghệ Nano và những sản phẩm của anh được các khách hàng tin tưởng thì anh Minh lại có cho mình một ước mơ mới. “Đã không ước thì thôi, ước là phải lớn” – Ước mơ của anh là khi nhắc đến các sản phẩm Nano là phải nhắc đến OIC NEW, khi nhắc đến OIC NEW là phải nghĩ ngay đến biểu tượng của sự tiên phong trong việc đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến không chỉ ở Việt Nam mà cả Quốc tế. Trên thị trường dược phẩm không chỉ có mỗi OIC NEW làm Nano nhưng để nói đến số lượng sản phẩm cho đến chất lượng thì OIC NEW vừa là ngọn cờ tiên phong, vừa tự tin dẫn đầu ngành. Việc tập trung gần như hầu hết các nguồn lực vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, anh Minh định nghĩa mình làm khoa học nhiều hơn là thương mại và chất lượng sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Không chỉ có mặt ở trong nước, các sản phẩm đã được nhiều đối tác nước ngoài hợp tác phân phối và mong muốn chuyển giao công nghệ.
Và thành quả nghiên cứu khoa học cho đến hiện tại là niềm tự hào của Nhà sáng chế Lưu Hải Minh cũng như đội ngũ OIC NEW: với hơn 60 nghiên cứu nano từ dược liệu thiên nhiên không chỉ ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mà còn trong lĩnh vực làm đẹp, nông nghiệp. Đến nay, OIC NEW đã có 6 sản phẩm tự thương mại hóa dưới thương hiệu OIC NEW và 10 sản phẩm được phân phối bởi các đối tác dược phẩm trong và ngoài nước. Bằng những đánh giá khách quan và công tâm của Hội đồng khoa học công nghệ, Nhà sáng chế Lưu Hải Minh đã sở hữu cho mình 10 bằng sáng chế được cấp bởi Cục Sở hữu trí tuệ. Ông chia sẻ: “Tôi mong rằng trong vòng 10 năm nữa, bản thân sẽ có 50 sáng chế. Không dám ví mình như Thomas Edison, nhưng tôi hy vọng có thể bằng 1/30 với ước muốn đóng góp thực tiễn cho sức khỏe cộng đồng” – một niềm tin có thể xem là khả thi khi nhìn vào thực tiễn nghiên cứu của OIC NEW.
Năm 2021 chính thức OIC NEW có hơn 12 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm bảo vệ sức khỏe dựa trên công nghệ Nano. Điều mà Nhà sáng chế Lưu Hải Minh tự hào không phải số lượng sản phẩm được bán ra hay lợi nhuận của doanh nghiệp mà là bản thân anh đã làm đúng vai trò của một người làm dược. Sứ mệnh về bảo vệ sức khỏe cho mọi nhà và lan tỏa công nghệ Nano đến cho những người cần tới nó.
Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải
Điện thoại: 1900 63 69 13
Địa chỉ: 66 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website: https://oic.com.vn/