Họp báo công bố sự hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon Global Selling. (Hình: báo Công Thương)

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau nhiều lời đồn đoán, công ty Amazon, Hoa Kỳ đã chính thức vào thị trường Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp, những người bán hàng ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu.

 

Báo chí Việt Nam loan tin, chiều ngày 14 Tháng Giêng, 2019, Cục Xúc Tiến Thương Mại thuộc Bộ Công Thương đã họp báo công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam “đẩy mạnh xúc tiến xuất cảng thông qua thương mại điện tử.”

 

Ông Vũ Bá Phú, cục trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại cho biết, việc tham gia vào chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu của Amazon, đồng thời là cơ hội tăng cường xuất cảng sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

 

“Có đến 98% trong hơn 700,000 doanh nghiệp ở Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất cảng hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt,” ông Phú nói với báo Tiền Phong.

 

Theo đó, phía Công Ty Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp họ tiếp cận thị trường thế giới trong môi trường thương mại điện tử, phát triển thương hiệu, hàng hóa trên web size Amazon.com. Đồng thời, giúp đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử để xuất cảng hàng hoá và học kỹ năng bán hàng.

 

Ông Bernard Tay, giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho rằng, Việt Nam là một quốc gia “có nhiều mặt hàng thế mạnh như may mặc, giày dép và hàng thủ công mỹ nghệ,… có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của Amazon.”

 

Theo báo Zing, một năm trước, thời điểm đầu năm 2018 đã xuất hiện nhiều thông tin nói rằng Amazon vào Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới là thỏa thuận chính thức đầu tiên được công bố.

 

Trước Amazon, Tập Đoàn Alibaba của Trung Quốc cũng đã vào Việt Nam thông qua việc thâu tóm Lazada. (Tr.N)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

26/09/2025

Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới Dung Dịch Nano Curcumin 30ml – Bước Tiến Đột Phá Trong Chăm Sóc Sức Khỏe

Công ty cổ phần dược phẩm Nano Bio Việt Nam là nhà phân phối độc quyền sản phẩm dung dịch Nano Curcumin 30ml của OIC...
ĐỌC TIẾP

29/08/2025

OIC NEW thông báo về vấn đề liên quan đến quét Mã số mã vạch – QR trên bao bì sản phẩm.

Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải – OIC NEW xin trân trọng cảm ơn Quý...
ĐỌC TIẾP

27/06/2025

OIC NEW vinh dự nhận thêm bằng Độc quyền sáng chế Nano Curdione, Nano Astragalus Polysacarit, Nano Andrographolit

Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC NEW) tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát...
ĐỌC TIẾP

15/05/2025

Bảo hiểm Bảo Việt đứng đầu liên danh bảo hiểm ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW

Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh các nhà bảo hiểm đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ bảo...
ĐỌC TIẾP

09/05/2025

OIC NEW vinh dự nhận thêm bằng Độc quyền sáng chế Nano Vanilin và GPHI Nano Capsaicin

Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC NEW) tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát...
ĐỌC TIẾP

12/02/2025

Thông báo ra mắt phiên bản Dung dịch Nano Curcumin loại 10ml

Kính gửi Quý Đối tác, Khách hàng, OIC New xin trân trọng thông báo ra mắt TPBVSK Dung dịch Nano Curcumin OIC dung tích 10ml với chi...
ĐỌC TIẾP

12/02/2025

Sản phẩm dung dịch Nano Curcumin OIC NEW có thực sự đắt hay không?

Khi nghe mức giá 990.000 VNĐ cho lọ 50ml dung dịch Nano Curcumin, không ít người tiêu dùng có thể băn khoăn liệu sản phẩm...
ĐỌC TIẾP

22/01/2025

OIC NEW vinh dự được Cục SHTT cấp 3 Bằng độc quyền GPHI Nano Gamma Oryzanol, Nano Honokiol Nano Liposom Kaempferol

Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC NEW) tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát...
ĐỌC TIẾP
Contact Me on Zalo