Shark Tank Việt Nam không chỉ chứng kiến những màn đấu trí căng não, những phi vụ chốt deal khủng đầy bất ngờ, mà hậu Shark Tank chúng ta còn thấy sự hợp tác giữa những Startup đến từ nhiều mùa khác nhau. Gần đây nhất là cái bắt tay giữa CEO Meet More Cafe hòa tan trái cây nông sản của mùa 4 và “start up tiền bối” Nano Curcumin OIC NEW của mùa 1.
Duyên gặp mặt đầy bất ngờ
Mặc dù đều là hai Startup tham gia Sharktank Việt Nam gọi vốn, nhưng trên thực tế cả 2 vị CEO đều là những “cá mập” ngoài đời. Trong khi Founder Meet More ông Nguyễn Ngọc Luận hiện đang là Giám đốc của Hoàng Linh Group, một doanh nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực cửa nhôm kính, thì Nhà sáng chế Lưu Hải Minh (Chủ tịch công ty OIC NEW) cũng là doanh nhân “máu mặt” ở khu vực miền Bắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin trước khi ông chọn con đường công nghệ nano.
CEO Nguyễn Ngọc Luận và sản phẩm cà phê Meet More tại Shark Tank mùa 4.
Trên thương trường, cả 2 vị CEO đã gặp nhau không ít lần ở những sự kiện hội thảo lớn nhỏ, cũng là nhà đầu tư và giám khảo của rất nhiều cuộc thi khởi nghiệp nhưng chắc duyên chưa tới.
Chỉ tới khi cùng là diễn giả trong buổi chia sẻ về Sở hữu Trí tuệ tại Đại học Ngoại Thương, cái đam mê về công nghệ và khát khao đưa thương hiệu Việt Nam ra quốc tế đã giúp 2 startup tìm được tiếng nói chung.
Nhà sáng chế Lưu Hải Minh – Chủ tịch công ty OIC NEW nổi tiếng với việc “Cầm cố nhà” để đầu tư vào sản phẩm Nano Curcumin tại SharkTank mùa 1.
Những sản phẩm của Việt Nam tìm thấy cơ hội ở thị trường nước ngoài
Với kinh nghiệm là một trong những thương hiệu ngành hàng Thực phẩm chức năng đầu tiên của Việt Nam thành công bán tại Amazon (Mỹ), ông Lưu Hải Minh chia sẻ: “Các sản phẩm của Meet More cũng có những điểm tương quan, tương đồng với các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano OIC bởi nguồn gốc chiết xuất, thành phần tự nhiên và có yếu tố nghiên cứu phát triển sản phẩm chuyên sâu.
Để một mặt hàng chăm sóc sức khỏe hay thực phẩm, đồ uống có thể đến được các thị trường khó tính như Mỹ, EU thì cần trải qua những khâu kiểm duyệt vô cùng khắt khe về giấy tờ.
Sản phẩm Nano Curcumin hiện đã có mặt tại nhiều thị trường quốc tế
Như sản phẩm Nano Curcumin hay Nano Rutin của OIC NEW đã mất 4 năm thử nghiệm và tạo lập gian hàng trên Amazon (Mỹ) thì nay đã có rất nhiều khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp đặt hàng. Đó không chỉ là câu chuyện riêng về thương mại, mà còn là câu chuyện về thương hiệu.”
Với hương vị độc đáo, sản phẩm cà phê trái cây tạo nên từ nông sản Việt Meet More đang được người dùng yêu thích.
Ông Lưu Hải Minh cũng tin vào tiềm năng của một sản phẩm mang đậm bản sắc của Việt Nam như Meet More mà lại không hề đụng hàng với bất cứ thương hiệu nào, sẽ có cơ hội mở rộng lãnh thổ.
Vốn là đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Brazil, ông Lưu Hải Minh cũng mở ra những cơ hội mới cho Meet More xuất khẩu sang Brazil – một trong những thị trường chủ lực của Việt Nam. Đây cũng là bước đầu đánh dấu cho sự đồng hành hợp tác của hai thương hiệu Made in Việt Nam nổi danh từ Thương vụ Bạc tỷ.
Sản phẩm cà phê lon Meet More.
Hướng hợp tác mới đầy táo bạo
Là một nhà sáng chế và là một người đam mê với công nghệ, ông Lưu Hải Minh quan niệm: Điều quan trọng nhất của một sản phẩm là cốt lõi công nghệ và giá trị mang lại. “Nhiều người hỏi tôi làm gì suốt những năm qua khi nano curcumin của OIC có vẻ không được biết đến nhiều như những thương hiệu khác. Tôi trả lời rằng: chúng tôi không phải chỉ làm nano curcumin và chúng tôi không chỉ làm sản phẩm để thương mại”.
Còn với ông Nguyễn Ngọc Luận, bước ra từ Sharktank là cơ hội, là hiệu ứng truyền thông rất mạnh, được nhiều người biết đến, “nhưng tôi không muốn dừng lại ở việc Cafe hay Cafe trái cây chỉ là một thức uống đơn thuần, mà nó sẽ là một sản phẩm có giá trị sức khỏe như vốn dĩ nó nên có.”
Cà phê Meet More được đón nhận tại thị trường Úc.
Hai khối óc lớn gặp nhau, hai tâm hồn đồng điệu, vậy là một ý tưởng mới đầy táo bạo ra đời: một dòng cà phê chăm sóc sức khỏe.
Đó là sự pha trộn giữa những nguyên liệu nano từ dược liệu thiên nhiên và Cafe, mới mục đích vừa thỏa mãn vị giác với cafe lại vừa rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp đầy thú vị này hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm đầy mới lạ cho người tiêu dùng hiện nay với nhu cầu về tính đa dụng của các sản phẩm.
“Đối với dòng sản phẩm mới này đòi hỏi sẽ có những nghiên cứu chuyên sâu và phải có cả những kiểm định, kiểm nghiệm về chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng cho ra mắt sản phẩm trong thời gian sớm nhất” – CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.