OIC New đã tham gia triển lãm Quốc tế thường niên chuyên ngành về Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (VIETNAM MEDI PHARM EXPO) diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 08 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh.
Y tế là ngành đặc thù, liên quan đến sức khỏe, tính mạng của con người, nên được xã hội hết sức quan tâm.
Theo nhận định của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), giá trị thị trường thiết bị y tế Việt Nam hiện ở mức 465,4 triệu USD và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đạt mức 1,4 tỷ USD vào năm 2018. Nguyên nhân là do nền kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân tăng cao nên nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng, đi kèm với nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế ngày càng nhiều. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế được Bộ Y tế cấp phép, chỉ cung cấp khoảng 600 mẫu sản phẩm, phần lớn đều là những mặt hàng đơn giản, không đủ đáp ứng cho nhu cầu thị trường.
Với quy mô thị trường hiện có khoảng 1000 công ty thiết bị y tế đang hoạt động tại Việt Nam, số lượng thiết bị y tế nhập khẩu đã tăng dần qua các năm. Dẫn chứng là nếu như năm 2012 Bộ Y tế chỉ cấp phép nhập khẩu thiết bị y tế cho 3997 đơn hàng thì đến năm 2013, con số này là 4205 đơn hàng và năm 2014 là 5500 đơn hàng.
Theo Bộ Y tế, việc nhập khẩu trang thiết bị y tế đang ngày càng tăng lên, tỷ lệ hàng nhập khẩu chiếm khoảng 90% trên toàn thị trường. Trong đó, các nước cung cấp thiết bị y tế chủ yếu cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore và chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế của Việt Nam. Việc đầu tư trang TBYT công nghệ cao tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ….Riêng TP. Hồ Chí Minh trong 3 năm tới ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện.
Ngành Dược Việt Nam năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh trong các nước Đông Nam Á, công nghiệp dược Việt Nam đang có cơ hội rất lớn bởi thị trường dược phẩm trong nước là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Được biết, thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD.
Theo phân tích của các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trang thiết bị y tế tại TP.HCM, với kế hoạch phát triển, mở rộng các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều địa phương như hiện nay, dư địa để đầu tư mạnh vào lĩnh vực trang thiết bị y tế là rất lớn.
Chỉ tính riêng thị trường TP.HCM trong 3 năm tới ước tính nhu cầu vốn đầu tư sẽ đạt khoảng 900 triệu USD đến 1 tỷ USD.
Dựa trên đà tăng trưởng đó, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại TP. Hồ Chí Minh đã và đang đón nhận sự quan tâm đông đảo các nhà sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước. Sự kiện Vietnam Medi Pharm Expo tại TP. Hồ Chí Minh đã có thâm niên tổ chức 16 năm, một chặng đường dài trong hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Y Dược, góp phần đáng kể trong việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiêp trong ngành. Qua đó, các máy móc và công nghệ y tế hiện đại, dược phẩm tiên tiến trên thế giới được tiếp cận trực tiếp tới khối các bệnh viện công, tư và nhân dân cả nước.
Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo 2017 với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp là các tâp đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Ý, Pháp, Ucraina, Belarus, Nga, Uzebakistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Pakistan, Thái Lan… trưng bày 5 nhóm hàng chính:
-
Thiết bị y tế và thí nghiệm; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
-
Dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ.
-
Máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm.
-
Thiết bị nha khoa.
-
Thiết bị nhãn khoa
Triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO được tổ chức bởi Công ty Vinexad – Bộ Công Thương và Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh. Bằng nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông, tiếp cận doanh nghiệp, Ban tổ chức hy vọng Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo năm nay thực sự đem lại một kết quả toàn diện cho doanh nghiệp với số lượng khách tham quan dự kiến khoảng 15.000 lượt khách.
Đây cũng là cơ hội để Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật hải (OIC New) tham gia triển lãm giới thiệu sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC (LNCO) và Tỏi Đen OIC đến đông đảo người tiêu dùng cả trong và ngoài nước..
Một số hình ảnh tham gia Triển lãm của OIC New