37. Nano Isoflavone

Nano Isoflavone có kích thước từ 20-30 nm, hoàn toàn giữ nguyên cấu trúc hóa học và bản chất sinh học của Isoflavone, mang đến sản phẩm có độ an toàn cao, hiệu quả vượt trội và nhanh chóng. Nano Isoflavone có khả năng tan hoàn toàn trong nước, tăng sinh khả dụng lên mức tối đa.

Nano Isoflavone có kích thước từ 20-30 nm, hoàn toàn giữ nguyên cấu trúc hóa học và bản chất sinh học của Isoflavone, mang đến sản phẩm có độ an toàn cao, hiệu quả vượt trội và nhanh chóng. Nano Isoflavone có khả năng tan hoàn toàn trong nước, tăng sinh khả dụng lên mức tối đa.

Nano Isoflavone là gì?

  • Isoflavone là chất thuộc nhóm flavonoid, có tên gọi khác là phytoestrogen, là hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Tiếp đầu ngữ “phyto” theo tiếng La-tinh có nghĩa là thực vật nên phytoestrogen có nghĩa là estrogen có nguồn gốc từ thực vật. Các nhóm chất phytoestrogen khác bao gồm lignan và coumestan. Isoflavone quy tụ những đặc tính rất đặc biệt, là nhóm chất phytoestrogen được chú ý nhất bởi ẩn chứa những hoạt tính giống như estrogen và những lợi ích rộng rãi đối với sức khỏe con người.
  • Isoflavone có nhiều dạng trong đó hai dạng phổ biến nhất là Daidzein và Genistein có cấu trúc hóa học đặc trưng giống với cấu trúc của estrogen. Daidzein chuyển hóa thành thành phần quan trọng cho hoạt tính của Isoflavone trong điều trị triệu chứng của mãn kinh. Hoạt tính estrogen của chất chuyển hóa mạnh gấp 5 lần hoạt tính này của chất mẹ Daidzein và gấp 2 lần hoạt tính của Genistein. Daidzein có sinh khả dụng cao hơn Genistein.
  • Vì vậy, Isoflavone có tác dụng estrogen yếu nên có thể được sử dụng để bù đắp phần nào lượng estrogen thiếu hụt và không gây nên các tác dụng không mong muốn khi bổ sung estrogen trực tiếp.
  • Isoflavone được tìm thấy trong thực vật và chủ yếu là thực vật họ đậu: đậu lăng, đậu xanh, đậu cô ve,… Đậu nành là nguồn thực phẩm dồi dào Isoflavone nhất, các sản phẩm được chế biến từ đậu nành có chứa thành phần và hàm lượng các hoạt chất là khác nhau. Bên cạnh việc là nguồn protein giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đa, đậu nành chứa lượng lớn genistein và daidzein, là những isoflavone hoạt động như những chất đồng vận và đối vận estrogen (natural selective estrogen receptor modulators – SERMs). Trong 1g protein đậu nành có từ 2 tới 4 mg isoflavone. Hàm lượng Isoflavone bị ảnh hưởng đáng kể trong quá trình chế biến.
  • Mầm đậu nành đã được chứng minh là chứa hàm lượng Isoflavone cao hơn trong đậu nành thô. Tinh chất mầm đậu nành là mầm đậu nành trải qua quá trình chiết xuất, cô đặc và tinh chế nên cũng làm giàu lượng Isoflavone chứa trong đó. Isoflavone chỉ chiếm một lượng nhỏ trong mầm đậu nành hay tinh chất mầm đậu nành, do đó không nên đánh đồng Isoflavone và tinh chất mầm đậu nành là một.
  • Bên cạnh nguồn isoflavone từ thực phẩm, ngày nay isoflavone đã được tinh chế và đưa ra thị trường dưới dạng viên uống.

Công dụng của Nano Isoflavone 

Isoflavone có nhiều công dụng đối với sức khỏe đặc biệt là sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh hay những người gặp phải tình trạng suy giảm estrogen sau khi sinh con, rối loạn nội tiết tố hay do đã cắt một phần buồng trứng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng công dụng Isoflavone trong đậu nành giúp ngăn ngừa các bệnh hay triệu chứng phụ thuộc vào hormon như các triệu chứng liên quan đến thời kỳ mãn kinh, loãng xương, các bệnh lý về tim mạch, bệnh tiểu đường, làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

1. Cải thiện tâm trạng

Isoflavone-phytoestrogen có thể làm tăng mức serotonin – chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến tâm trạng. Serotonin bị giảm có thể dẫn đến việc cảm thấy buồn chán, dễ cáu giận và làm giảm hiệu quả công việc.

2. Cải thiện tình trạng mất ngủ

Giấc ngủ đem lại nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng phổ biến hiện nay đặc biệt đối với phụ nữ tuổi trung niên (chiếm tỷ lệ khoảng 40-60%).

Các nghiên cứu về mối liên quan giữa estrogen và giấc ngủ của phụ nữ thời kỳ mãn kinh, kết quả cho thấy estrogen được chứng minh liên quan đến chất lượng giấc ngủ, làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ và cải thiện khả năng nhận thức.

Vì vậy công dụng Isoflavone là có thể cải thiện tình trạng mất ngủ của phụ nữ tuổi trung niên, tiền mãn kinh – mãn kinh.

3. Làm dịu các cơn bốc hỏa

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bốc hỏa ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh có thể do sự giảm hormone estrogen trong cơ thể, làm thay đổi mức norepinephrine và serotonin, do đó gây ra rối loạn chức năng điều hòa thân nhiệt.

Một phân tích tổng hợp năm 2012 của 17 thử nghiệm cho thấy, Isoflavone (54mg) được sử dụng trong vòng 6 tuần đến 12 tháng làm giảm đáng kể tần suất bốc hỏa 20.6% và mức độ nghiêm trọng được cải thiện 26.2% so với giả dược.

(Giả dược không chứa bất kỳ thành phần nào có hoạt tính tương tự Isoflavone được thử nghiệm song song cùng với Isoflavone để xác định hiệu quả).

4. Tăng nhu cầu sinh lý

Estrogen có vai trò giữ cho thành âm đạo được bôi trơn, khi estrogen suy giảm, âm đạo có thể trở nên bị khô và bị kích thích. Điều này có thể làm cho quan hệ tình dục không thoải mái hoặc đau đớn, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

Bổ sung Isoflavone – nội tiết tố có nguồn gốc từ thực vật có thể cải thiện nhu cầu sinh lý và tình trạng khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục của phụ nữ thời kỳ mãn kinh. 

5. Giảm tích mỡ trên cơ thể

Estrogen tác động đáng kể đến chất béo và sự phân bố chất béo trong cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy xu hướng lưu trữ acid béo mô mỡ dưới da tăng lên ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Kết quả của các nghiên cứu chỉ ra rằng hormone sinh dục nữ, đặc biệt là estrogen có tác động quan trọng đến quá trình lưu trữ acid béo mô mỡ và quá trình oxy hóa thúc đẩy tăng mỡ ở phụ nữ mãn kinh.

Ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh, estrogen suy giảm khiến dễ tích mỡ trên cơ thể đặc biệt là các vùng bụng, đùi, mông hay bắp tay. Vì vậy, để giảm tình trạng này, phụ nữ cần bổ sung cho cơ thể dưỡng chất bù đắp sự suy giảm này. Và Isoflavone đã được chứng minh về tác dụng giảm tích mỡ trên cơ thể phụ nữ.

6. Phòng ngừa loãng xương

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về tầm quan trọng của công dụng Isoflavone trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương – một vấn đề sức khỏe mang tính toàn cầu.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, loãng xương là một bệnh lý về hệ thống xương khớp, đặc trưng bởi khối lượng xương thấp và chất lượng mô xương giảm, dẫn đến tăng tính dễ gãy của xương.

Loãng xương được coi là “kẻ trộm thầm lặng” vì nó không gây đau mãn tính và triệu chứng đầu tiên chủ yếu là gãy xương. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh, nguyên nhân chủ yếu là do lượng hormone estrogen giảm đột ngột.

Hormone estrogen giảm, dẫn đến giảm hấp thu Canxi qua ruột nên có nhiều khả năng dẫn tới thiếu Canxi và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ thời kỳ mãn kinh dễ gặp phải tình trạng loãng xương. Hơn nữa, estrogen giảm dẫn đến làm tăng nhanh quá trình mất xương của cơ thể.

Liệu pháp thay thế hormone được sử dụng để làm chậm quá trình mất xương ở phụ nữ do thiếu hụt estrogen. Tuy nhiên phương pháp này gây ra nhiều tác dụng phụ như làm tăng nguy cơ ung thư vú, bệnh lý tim mạch, viêm tắc tĩnh mạch hay đột quỵ. 

Vì vậy, liệu pháp thay thế hormone không nên được khuyến cáo là lựa chọn đầu tay trong phòng ngừa và điều trị loãng xương. Isoflavone đậu nành được sử dụng như một nguồn bù đắp estrogen thiếu hụt ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh.

Isoflavone có thể giúp duy trì mật độ xương ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh do Isoflavone tham gia vào quá trình ức chế hoạt động tái hấp thu tế bào hủy xương và kích thích hoạt động của nguyên bào xương.

7. Giảm tỷ lệ mắc bệnh lý tim mạch

Các bệnh lý về tim mạch là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu ở các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Các bệnh ảnh hưởng đến tim và mạch máu: bệnh mạch vành, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp.

Trong các nghiên cứu phân tích tổng hợp cho thấy, sử dụng đậu nành có chứa Isoflavone làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol trong huyết thanh:

Giảm LDL-cholesterol (“cholesterol xấu” gây nên tình trạng xơ vữa động mạch, đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng: đột quỵ hay nhồi máu cơ tim).

Tăng đáng kể HDL-cholesterol (“cholesterol tốt” giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và biến cố tim mạch nghiêm trọng).

Trong một phân tích tổng hợp dựa trên 11 nghiên cứu tại Mỹ đã kết luận rằng Isoflavone có tác dụng làm giảm huyết áp ở những người cao huyết áp.

8. Cải thiện sức khỏe làn da

Collagen và elastin chịu trách nhiệm về cấu trúc và mức độ đàn hồi của da. Sự giảm estrogen ảnh hưởng đến quá trình trùng hợp glycosaminoglycans dẫn đến làm giảm tốc độ sản xuất collagen. 

Sử dụng Isoflavone – estrogen có nguồn gốc thực vật có tác dụng hiệu quả đối với da lão hóa. Nguyên nhân là do Isoflavone làm tăng số lượng nguyên bào sợi và glycosaminoglycan.

Isoflavone đã được ghi nhận giúp cải thiện sức khỏe làn da của phụ nữ thời kỳ mãn kinh chủ yếu thông qua việc tăng độ dày biểu mô, tăng nồng độ collagen, sợi đàn hồi và tăng số lượng các mạch dưới da.

Tình trạng lão hóa trên da ngoài nguyên nhân so estrogen suy giảm thì yếu tố như bức xạ tia cực tím (UV) có thể thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Genistein có trong Isoflavone có thể phát huy tác dụng bảo vệ da lão hóa cũng như giảm nguy cơ ung thư biểu mô da do tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Ở phụ nữ tuổi trung niên, da có xu hướng bị khô và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Nghiên cứu đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 50-75 tuổi (mỗi người đều được bổ sung lượng Isoflavone như nhau). Kết quả báo cáo cho thấy, dưỡng chất này làm tăng cường độ ẩm của da mặt, hiện tượng da khô giảm đáng kể sau 3 tháng sử dụng.

Nano Isoflavone được sản xuất bằng công nghệ Nano hiện đại

Công nghệ Nano đã khắc phục được điểm yếu là khả năng hấp thu kém của Isoflavone bằng cách đưa Isoflavone về dạng siêu nhỏ có kích thước từ 20-30 nm mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc hóa học và bản chất sinh học ban đầu, mang đến sản phẩm có độ an toàn cao, hiệu quả vượt trội và nhanh chóng. Kích thước siêu nhỏ này cùng màng bao bao gói thế hệ mới có tác dụng hướng đích sẽ giúp Nano Isoflavone có khả năng tan hoàn toàn trong nước, tăng sinh khả dụng lên gấp hàng trăm lần so với kích thước phân tử thông thường.

Quy trình điều chế độc quyền hệ vi nhũ tương Nano Isoflavone

Nguyên liệu Nano Isoflavone dạng dung dịch ưu việt hơn nhờ:

  • Nguyên liệu Isoflavone tinh khiết 98% và các phụ liệu nhập khẩu từ Mỹ, EU đạt chuẩn dược điển quốc tế.
  • Kích thước hạt dược liệu siêu nhỏ chỉ từ 20-30 nm.
  • Hạt Nano Isoflavone hình cầu, bền vững, không bị phá hủy bởi dịch vị acid dạ dày.
  • Dạng vi nhũ tương tan hoàn toàn trong nước, thẩm thấu 99.9% vào máu và tế bào.
  • Màng bao bao gói độc quyền PEG, PLA hướng đích chính xác vị trí tổn thương.
  • Nano Isoflavone hiệu quả gấp hàng trăm gần isoflavone

Quy cách đóng gói và chất liệu bao bì

Quy cách đóng gói: 0.5 lít, 1 lít, 2 lít, 3 lít, 4 lít, 5 lít, 10 lít, 15 lít, 20 lít.

Đóng bình thủy tinh hoặc thùng nhựa. Bao bì đạt chất lượng dùng trong thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Contact Me on Zalo